Tp.HCM: Gần 900 tỷ làm đường song hành cao tốc Long Thành

UBND Tp.HCM vừa duyệt báo cáo khả thi dự án xây dựng đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc, đến đường Vành đai 2 (tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây), theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) do một công ty tư nhân đề xuất.

Theo thiết kế, dự án đầu tư khoảng 868 tỉ đồng bao gồm các hạng mục như: xây dựng tuyến đường mới dài 3,2km với mặt đường rộng từ 14-20m, xây dựng các nút giao thông, xây các cầu Bà Dạt, cầu Mương Kênh và cầu Bà Hiện, làm đường chui ở dạ cầu Bà Dạt. Đoạn một có điểm đầu là đường Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp. Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là Vành Đai 2. Dự kiến công trình thi công trong thời gian 2 năm và sẽ hoàn thành vào năm 2017.

01-hqyg

Đường song hành sẽ được xây dựng kết hợp với các nhánh đường chui dưới cầu Bà Dạt để tổ chức lại giao thông tại nút giao An Phú, gồm: Nhánh đường chui 1, 2 rộng 5m được xây dọc hai bên đường song hành cao tốc. Trong đó, nhánh 1 cho chiều xuống, nhánh 2 cho chiều lên kết nối với đường Nguyễn Thị Định.

Nhánh 3 là đường chui hai chiều, đi dưới cầu bà Dạt, rộng 9,5m. Nhánh cuối cùng là đường chui hai chiều đi bên trái nhánh cầu bà Dạt, cách mép cầu khoảng 3m, rộng 9,5m. Xây dựng đường song hành dọc theo nhánh 4 bên trái (phía nhà dân) rộng 7m.

Các nút giao thông với đường Mai Chí Thọ, Đỗ Xuân Hợp, D11, đường nhánh nút giao vành đai 2 và một số đường ngang khu dân cư hai bên, nút giao bằng dạng ngã ba, ngã tư. Công trình cũng bao gồm việc xây dựng hai đường dân sinh dọc cầu Mương Kênh để kết nối hai đường số 2, 3 trong Khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc.

Tuyến cao tốc giúp rút ngắn đường từ TP HCM về Vũng Tàu và Đồng Nai rất nhiều so với trước đây, song chỉ có ôtô được lưu thông nên việc đi lại của cư dân sống dọc 2 bên tuyến đường này đang gặp một số khó khăn.

 

Tư vấn miễn phí (24/7) 0908.513.666

Đất Xanh Việt Nam